Vườn quốc gia Bidoup-Núi Bà: Xứ sở thần tiên

Bạn đã bao giờ đặt chân đến Vườn quốc gia Bidoup-Núi Bà chưa?

Nếu đã một lần đến đây, chắc hẳn bạn sẽ nhớ mãi cảm giác ngơ ngẫn khi nhìn thấy sự hùng của núi rừng, vẻ đẹp của những ngọn cỏ, cái cây, con suối hay sự hiền lành, chất phát của những con người nơi đây. Bạn sẽ có rất nhiều câu chuyện thú vị để cùng kể với bạn bè.

Nhưng Bidoup-Núi Bà còn nhiều câu chuyện bí ẩn hơn những gì chúng ta thấy. Đâu đó là những câu chuyện thưở hồng hoang với con trai thần mặt trời, thần nước hay chuyện chàng Lang và nàng Biang. Chuyện về các vị thần trong văn hóa bản địa của người K’ho hay những loài thực vật từ thời cổ sinh đã chứng kiến bao sự thay đổi của Trái Đất. Hay đâu đó là chuyện của những loài động thực vật đặc trưng của nơi đây với vùng đất của mây và gió, những rừng thông rì rào hay những vùng rừng rêu ẩm ướt. Tất cả những điều đó hòa cùng văn hóa bao đời của người K’ho, tạo nên những nét rất riêng của Bidoup-Núi Bà.

Mời các bạn cùng NatRe tìm hiều những điều thú vị của Vườn quốc gia Bidoup-Núi Bà thông qua quyển sách “Vườn quốc gia Bidoup-Núi Bà. Xứ sở thần tiên”.

Liên kết để tải sách: Nature Reconnection – Explore Nature Like a Scientist

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia