Câu chuyện về NatRe

Nature Reconnection (NatRe) gồm các bạn trẻ đang học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực Sinh thái học. Trong quá trình học tập và nghiên cứu, chúng tôi được tiếp xúc và kết nối nhiều với thế giới tự nhiên ở xung quanh. Chính những điều đó giúp chúng tôi hiểu hơn về những vẻ đẹp và những điều “bí ẩn” của thiên nhiên, hiểu được tự nhiên là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người và thêm yêu quý, trân trọng hơn những giá trị của thiên nhiên mang lại.

NatRe được thành lập trong những ngày giãn cách xã hội năm 2020 với mong muốn kết nối con người với thiên nhiên, lan tỏa thông điệp trân trọng và bảo vệ thiên nhiên đến với mọi người. NatRe tạo ra những trải nghiệm giúp các bạn khám phá vẻ đẹp tìm ẩn và giá trị của tự nhiên thông qua bốn nhóm hoạt động chính: (1) thiết kế và tổ chức các chuyến du lịch khám phá tự nhiên cho các bạn trẻ, gia đình và tổ chức; (2) Tổ chức các buổi học tập trong nhà và ngoài trời về tự nhiên cho các trường học, (3) hỗ trợ các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông hướng dẫn học sinh thực hiện nghiên cứu khoa học; và (4) thực hiện các dự án nghiên cứu về Sinh thái học.

Sứ mệnh

Là cầu nối giữa thế hệ trẻ và thiên nhiên, từ đó xây dựng một thế hệ trẻ có tình yêu thiên nhiên và hành xử đúng mực với tự nhiên.

Tầm nhìn

NatRe hướng đến trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ GIÁO DỤC và DU LỊCH TỰ NHIÊN hàng đầu Việt Nam, nâng cao kiến thức về tự nhiên và thái độ tôn trọng, bảo vệ thiên nhiên của thế hệ trẻ.

Giá trị cốt lõi

  • TRI THỨC: Không ngừng học hỏi và truyền đạt những kiến thức và xu hướng mới trong các nội dung liên quan đến thiên nhiên và bảo vệ môi trường.
  • TỰ NHIÊN: Mọi hoạt động đều lấy tự nhiên làm trung tâm, dựa trên tự nhiên và không gây hại đến tự nhiên.
  • CON NGƯỜI: Các nội dung được biên soạn dựa vào kiến thức cơ sở và được điều chỉnh phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

Đặc trưng của NatRe

  • Tính khoa học: Tất cả các nội dung của NatRe đều là những kiến thức khoa học về tự nhiên được biên soạn bởi các nhà Sinh thái học.
  • Tính gần gũi: Tuy là những kiến thức khoa học nhưng các nội dung được xây dựng một cách gần gũi với trẻ em.
  • Tính thuần Việt: Hình ảnh và nội dung được sử dụng từ những chuyến khảo sát thực tế và các công trình nghiên cứu của chúng tôi, vì vậy những nội dung này sẽ mang tính đặc trưng cho thiên nhiên Việt Nam mà không phải vay mượn từ các kiến thức tự nhiên của nước ngoài.
  • Tính thẩm mỹ: Các chương trình được xây dựng giúp người tham gia khám phá và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên, thư giãn, tăng khả năng sáng tạo,…
  • Tính chuyên nghiệp: Các chương trình của NatRe đều được hướng dẫn bởi các nhà khoa học, đang làm việc và nghiên cứu trong lĩnh vực Sinh thái học.

Nature Reconnection

Là nơi để mọi người khám phá, học tập và kết nối với tự nhiên một cách thực tế và hệ thống như một nhà khoa học

Latest from the Blog

Bạn đã từng nghe đến “Phân loại học”?

Phân loại học là gì? Phân loại học là khoa học về đặt tên, mô tả và phân loại các sinh vật, bao gồm tất cả các loài thực vật, động vật và vi sinh vật trên thế giới. Sử dụng các đặc điểm hình thái, hành vi, di truyền và sinh hóa, các nhà…

10 cuộc di cư đáng kinh ngạc của các loài thú

Dưới đây là một số cuộc di cư đáng kinh ngạc nhất thế giới, từ loài Linh dương đầu bò đã rất nổi tiếng ở Serengeti đến loài Lợn râu ở Đông Nam Á – vào năm 1983 với khoảng một triệu cá thể di cư qua các khu rừng nhiệt đới ở Borneo. Di…

Thế giới hoang dã kỳ diệu của Việt Nam

Việt Nam nằm trong lưu vực sông Mê Kông, là một trong những khu vực đa dạng sinh học nhất trên Trái Đất. Đất nước của chúng ta có cảnh quang đa dạng từ các dãy núi, rừng mưa nhiệt đới, rừng ngập mặn, rừng khô, bờ biển, đại dương, sông hồ. Chính vì vậy,…

Theo dõi thông tin từ chúng tôi

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia